6 Bước Viết Content Chuẩn SEO Đơn Giản, Hiệu Quả

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một công nghệ được sử dụng để xuất bản web, có thể tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập của một trang web, đạt được thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm và thu hút nhiều người đọc hơn. Viết bài viết bằng cách sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đòi hỏi kỹ năng viết tốt để làm cho bài viết thú vị và dễ đọc. Các chiến lược để tổ chức các cụm từ và từ khóa chính trong văn bản và bao gồm các siêu liên kết sẽ thu hút người đọc trang. Tham khảo 6 bước dưới đây để biết rõ hơn về cách viết Content chuẩn SEO giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Phác thảo nội dung bài viết

Bài viết phải được viết tốt, hấp dẫn và nhiều thông tin. Bạn nên đưa ra những ý tưởng mới về các chủ đề cụ thể. Có nội dung tốt và thông tin hữu ích từ đầu sẽ giữ cho mọi người đọc nó. Bài viết của bạn nên hữu ích, thú vị hoặc có giá trị.

cách viết Content chuẩn SEO
Phác thảo, lên nội dung trước khi viết là cần thiết (Ảnh: Internet)

Một bài viết tốt và nhiều thông tin sẽ thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn, có nghĩa là nhiều người đọc sẽ truy cập trang web của bạn. Điều này làm cho bài viết của bạn hấp dẫn hơn để liên kết với các nhà tiếp thị (liên kết trang web của họ với bạn) và tăng khả năng các nhà quảng cáo sẽ muốn sử dụng trang web của bạn cho quảng cáo của họ.Công cụ tìm kiếm Google rất chú trọng đến tiêu đề bài viết và blog. Do đó, điều cần thiết là các cụm từ khóa xuất hiện trong tiêu đề là một phần quan trọng của nội dung SEO hiệu quả.

Liệt kê các cụm từ chính và từ khóa của bài viết

Điều rất quan trọng đối với trình soạn thảo của bạn là đưa nó vào siêu dữ liệu của trang, là một phần của mã HTML.

Liệt kê các từ khóa, cum từ khóa
Liệt kê các từ khóa, cum từ khóa của bài viết (Ảnh: Internet)
  • Các bài viết được chia theo subheadings sẽ giúp người đọc và Google có thể dễ dàng đọc bài viết, họ sẽ đánh giá cao nó hơn. Lời nhắc quan trọng là hầu hết những người duyệt các trang web chỉ cần duyệt Internet. Do đó, nếu phụ đề được sử dụng, họ có thể kết thúc xuất bản và ở lại trang lâu hơn.
  • Từ khóa và cụm từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà người dùng sử dụng để tìm thông tin về chủ đề bạn sắp viết. Ví dụ: Cụm từ khóa cho một bài viết du lịch có thể là “đóng gói và di chuyển”, trong khi từ khóa có thể là “di chuyển”…
  • Từ khóa và từ khóa được quét qua bởi các spiders, chúng là các tập lệnh mà công cụ tìm kiếm gửi đến mọi trang trên Internet. Nhện “thu thập dữ liệu” trên các trang web và phân tích nội dung cũng như chất lượng của chúng. Một cách để làm điều này là ghi lại các từ khóa và cụm từ chính để xác định chủ đề của trang. Nhưng họ cũng phát hiện tần suất sử dụng của từng từ khóa hoặc biểu thức, nếu trang đó đúng về mặt cú pháp, inbound và outbound link hợp lý. Các liên kết nên liên kết đến các trang khác liên quan đến chủ đề của bạn.

Viết bài viết của bạn

lưu ý trong viết Conent chuẩn SEO
Các lưu ý quan trọng trong viết Conent chuẩn SEO (Ảnh: Internet)

Những lưu ý khi viết bài:

  • Hãy chắc chắn rằng bài viết không có lỗi chính tả.
  • Cho bài viết của bạn một tiêu đề.
  • Chia nó thành các đoạn ngắn với phụ đề.
  • Sử dụng các từ khóa và cụm từ quan trọng nhất càng sớm trong bài viết của bạn càng tốt, tốt nhất là trong câu đầu tiên và đoạn đầu tiên.
  • Đừng lạm dụng các từ khóa hoặc cụm từ. Giao tiếp tự nhiên trong suốt văn bản nhờ nhịp đọc tự nhiên của bài viết. Mật độ từ khóa được đề xuất là 1 đến 3%.
  • Đặt các từ khóa và cụm từ khóa quan trọng nhất trong tiêu đề và phụ đề.
  • Sử dụng đoạn để trình bày nội dung của bạn vì các đoạn văn dài dường như ít nhìn thấy hơn và sử dụng các tệp đa phương tiện để giúp người dùng hiểu rõ hơn về bài viết.
  • Nếu nó có ý nghĩa trong văn bản, hãy diễn đạt các từ khóa và cụm từ in đậm hoặc in nghiêng.
  • Nếu có quá nhiều từ khóa trong nội dung, công cụ tìm kiếm Google sẽ cho rằng những từ khóa này sẽ được xuất hiện trong bài viết. Đừng cố gắn quá nhiều từ khóa nhưng hãy đặt những cụm từ khóa này trong 155-200 từ.
  • Nếu tiêu đề chứa các cụm từ khóa, câu đầu tiên của bài viết cũng nên bao gồm các từ khóa. Để phá vỡ sự dư thừa, hãy thử bắt đầu bài viết này bằng một câu hỏi. Vì từ khóa được chèn vào câu, chỉ cần tắt nó. Điều này sẽ tập trung vào các từ khóa và có tác động rất lớn đến các thuật toán của Google khi quét các bài viết.
  • Cũng như câu đầu tiên, từ khóa chính cũng sẽ xuất hiện trong câu cuối để nhấn mạnh hơn vào từ khóa.

Thêm liên kết đến các trang liên quan

Liên kết bài viết, website liên quan
Liên kết bài viết, website liên quan là điều cần thiết để làm rõ chủ đề (Ảnh: Internet)

Siêu liên kết là các liên kết đến các trang web khác liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn có thể thêm một từ hoặc cụm từ vào mục yêu thích và thêm URL mà bạn muốn liên kết. Đảm bảo rằng mỗi liên kết là một trang web tốt cung cấp thông tin và điều hướng dễ dàng.

Chia sẻ bài viết của bạn

chia sẽ bài viết
Hãy chia sẽ bài viết của bạn (Ảnh: Internet)

Ngay cả khi bạn viết một bài viết tuyệt vời, bạn phải cho cả thế giới biết. Chỉ cần chia sẻ liên kết đến các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Tumblr và khuyến khích bạn bè của bạn chia sẻ lại.

Bằng cách biến từ khóa thành các liên kết có thể nhấp, từ khóa có thể được nhấn mạnh hơn trong tìm kiếm của Google. Điều này nên được thực hiện ở đầu và cuối bài viết trong đó từ khóa là quan trọng nhất.

Chia sẻ các mạng xã hội của bạn lên website

 mạng xã hội của bạn trên website
Chia sẻ các mạng xã hội của bạn lên website (Ảnh: Internet)

Nếu Google có thể thấy nội dung được chia sẻ của bạn trên các trang web khác, nội dung của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn. Chia sẻ các trang mạng xã hội khác trên website bạn để người dùng dễ dàng tìm kiếm bạn hơn.

Qua 6 bước trên, các bạn đã nắm rõ về cách viết content chuẩn SEO chưa? Hãy áp dụng ngay và trãi nghiệm nào, chúc các bạn thành công.

Connie Ho

Copywriter tại Connie Hồ Copywriting, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực viết Content Marketing, chuẩn SEO, chất lượng