[Hướng dẫn] Cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả

Hiện tại content đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt khách hàng, nội dung phải đủ thu hút và giải quyết được vấn đề mà khách hàng gặp phải. Thế bạn phải làm gì trong môi trường kinh doanh cạnh tranh như hiện nay. Chúng tôi xin giới thiệu bạn cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả. Nào cùng Connie Hồ Copywriting (CHC) tìm hiểu nào.

cách viết content thu hút
Cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả (Ảnh: Internet)

Bắt kịp xu hướng trên các phương tiện truyền thông xã hội

Ngày nay trong lĩnh vực kinh doanh online, các doanh nghiệp cần xuất hiện nhiều hơn ở các phương tiện truyền thông mạng xa hội, bới số lượng người sử dụng cao, khả năng tiếp cận là dễ dàng.

Nếu được thương hiệu của bạn được nhắc đến nhiều lần sẽ rất tốt, nhưng còn tốt hơn nữa là độ phổ rộng của chung hơn nữa. Bạn cần nắm bắt được xu hướng hiện tại, tín hiệu, chủ đề, tin tức hay các ý tưởng từ người tiêu dùng để phục vụ cho việc lên content của bạn.

Hiểu được khách hàng

Bạn luôn muốn tạo ra các content chất lượng thu hút được người đọc, nhưng phải làm thế nào đây?

Hiểu được khách hàng
Hiểu được khách hàng của bạn là điều quan trọng (Ảnh: Internet)

Những content writer chuyên nghiệp không ngừng thu thập thông tin từ khách hàng mục tiêu nhằm phuc vụ các bài viết, dẫn dắt và giải quyết vấn đề của khách hàng.

Để hiểu rõ khách hàng, bạn cần đặt bản thân mình vào vị trí của họ để có thể viết bài hiệu quả hơn:

  • Khách hàng mục tiêu là ai: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, tính cách…
  • Sản phẩm của bạn mang lại lợi ích gì cho khách hàng: Chúng ra sao, công dụng gì, giải quyết vấn đề có tốt không…

Theo Invesp, hiểu và phát triển hướng đến người tiêu dùng có thể tăng 238% chuyển đổi.

Bạn có thể tham khảo thêm: Mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm, bốn cục và cách viết chuẩn chỉnh nhất

Nhận biết đối thủ cạnh tranh

Phân tích đối thủ cạnh tranh có lẽ là việc làm quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của các
Phân tích đối thủ là điều vô cùng cần thiết, bạn cần nắm bắt được đối thủ đang làm gì, khách hàng quan tâm, tương tác ở các chủ đề gì, cá nội dung thu hút của đối thủ. Từ đó ta lên chiến lược tiếp cận, sử dụng các nội dung mà đối thủ đang thu hút khách hàng và thêm vào đó các giá trị riêng biệt của bản thân để tạo sự độc đáo nhằm bắt kịp đối thủ.

Trong content cần có các trích dẫn từ những nhân vật nổi tiếng, blogger hàng đầu nhằm tạo độ uy tín và có tinh chuyên môn trong nội dung. Chúng giúp lan rộng và chia sẽ mạnh mẽ.

Nghiên cứu từ khóa

Bài viết cần được tối ưu từ khóa, không được quá nhồi nhét từ khóa vào sẽ mất tự nhiên cũng như xấp hạng các bài viết.

Bạn cần nghiên cứu kỹ các từ khóa trước khi viết về một chủ đề gì đó, từ khóa đang hot, đang được chia sẽ và quan tâm. Bạn có thể dùng công cụ Google Keyword Tools để tìm kiếm, tối ưu các từ khóa.

Ưu tiên nhất với các từ khóa thường xanh, chúng giúp có lượng truy cập dài hạn và không lỗi thời theo thời gian. Nếu trang của bạn mới cần viết các chủ đề ngách một cách chuyên sâu để đẩy nội dung chính và tăng lượng truy cập ban đầu.

Kiểm tra tiêu đề

Tiêu đề là thứ đập vào mắt người đọc đầu tiên, chúng như khuôn mặt bạn vậy, đẹp thì ai cũng thèm thuồng, muốn khám phá nội dung hoặc ngó lơ khi diện mạo không được hợp nhãn cho lắm.

Tiêu đề bài viết
Tiêu đề bài viết (Ảnh: Internet)

Thế nên, bạn cần tối ưu hình thức trước. Cách viết content thu hút là nội dung tiêu đề cần có từ khóa chính, ấn tượng kích thích người đọc click vào. Tiêu đề cũng là nơi mà các công cụ tìm kiếm đọc và hiểu xem nội dung chính của bài viết đang nói về vấn đề gì.

Tối ưu hóa nội dung

Đây là lúc bạn tối ưu lại bài viết trước khi xuất bản, nhằm được Google và đọc giả đánh giá cao, ban cần:

  • Một thẻ meta description ngắn gọn, cụ thể.
  • Tiêu đề phụ phải chưa từ khóa, bổ nghĩa cho từ khóa chính.
  • Internal link được sử dụng hợp lý, tạo độ tự nhiên theo cấu trúc SILO.
  • Liên kết ngoài phù hợp, các trang có thẩm quyền.
  • Hình ảnh được tối ưu về kích thước, thẻ ALT.

Content chính là yếu tố khẳng định thương hiệu của bạn. Những bài đăng hấp dẫn sẽ thu hút sự quan tâm của người đọc, truyền cho họ cảm hứng. Nội dung tốt là cần chứ đủ thông tin, hữu ích, giải quyết vấn đề của khách hàng gặp phải, từ đó thúc đẩy quá trình mua hàng.

Đọc sách hằng ngày

Điều cần thiết là đọc sách, chúng giúp bạn tăng khả năng viết content. Việc đọc sách giúp chúng ta bổ sung kiến thức vào trong các bài viết. Ngoài những kiến thức chuyên môn về lĩnh vực bạn cần viết bạn cũng cần đọc các sách về chuyên gia, họ sẽ mang đến nhận định cùng đó là các phương pháp, cấu trúc viết content hiệu quả.

Bảo bối quan trọng trong việc viết nội dung chất lượng là từ điển Tiếng Việt, “mọi lý luận đều sai nếu bạn sai chính tả” nên việc đọc hiểu trao dồi vốn từ là điều vô cùng quan trọng.

Qua bài viết, chúng tôi đã hướng dẫn cách viết content thu hút khách hàng hiệu quả, chúc các bạn áp dụng và thành công.

Theo dõi chuyên mục để cập nhật các tin tức mới nhất của chúng tôi nhé.

Connie Ho

Copywriter tại Connie Hồ Copywriting, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực viết Content Marketing, chuẩn SEO, chất lượng