CTA Là Gì? 06 Hình Thức CTA Phổ Biến Nhất Hiện Nay

CTA không phải là khái niệm mới với giới marketing, tuy nhiên để hiểu rõ CTA là gì một cách chính xác và tường tận nhất thì không phải ai cũng nắm chắc. CTA trong quy trình marketing được cho là công cụ quyết định tỷ lệ chuyển đổi. Connie Ho Copywriting (CHC) sẽ giới thiệu với các marketer về thuật ngữ CTA.

cta là gì

CTA đang được sử dụng rộng rãi nhằm tăng cường tỷ lệ chuyển đổi khách hàng – Ảnh: Internet

CTA là gì?

CTA viết tắt từ Call To Action, được hiểu là lời kêu gọi khách hàng mục tiêu thực hiện một hành động nào đó mà doanh nghiệp đang mong muốn. Trong đó:

  • Khách hàng mục tiêu: Nếu CTA chưa đạt hiệu quả, có khả năng người thấy được nội dung này không phải đối tượng bạn đang hướng tới.
  • Hành động mong muốn: Bao gồm gọi điện, đặt hàng, nhập email, điều hướng chuyển trang, đăng ký… Mọi hành động cụ thể cần được định nghĩa trên mục tiêu landing page của website.
  • Điều kiện hành động: Marketer phải hiểu rõ chân dung, nhu cầu thật sự của khách hàng để tạo lý do khiến họ hành động.

Sử dụng CTA như thế nào?

Tùy vào mục đích sử dụng, quy mô thực hiện mà CTA thể hiện dưới các hình thức phổ biến như:

  • Nút kêu gọi.
  • Nội dung chữ viết có gắn link.
  • Banner/ hình ảnh.

CTA có thể linh hoạt sử dụng để: Làm nổi bật lợi ích, giải quyết vấn đề, tạo sự tò mò cho khách hàng, công nhận một nội dung nào đó, thông báo mốc thời gian… Một CTA hiệu quả phải đảm bảo các tiêu chí:

  • Thiết kế bắt mắt: Một CTA khác biệt dù phải đúng với tông màu chủ đạo của website nhưng cũng cần nổi bật mới thu hút sự quan tâm. Thông thường, CTA sẽ là một element hiện lên khác biệt trong khối và gây chú ý với người xem.
  • Đảm bảo chính xác: CTA cần mang thông tin rõ ràng, cung cấp đúng nội dung người dùng cần. Do vậy, khi nhấp chuột vào CTA họ đạt được đúng giá trị đang tìm kiếm.
  • Hướng tới hành động: Nội dung CTA nên ngắn gọn, đơn giản, nhưng phải đủ hiểu để người xem nhấp chuột vào đó. Một số câu từ gợi ý hành động cao như: Đăng ký, Tải về, Bắt đầu…
  • Tính logic: Việc thiết kế CTA luôn phải đi cùng suy nghĩ marketing, hạn chế dùng cụm từ CTA “Xem thêm” nếu bạn đang muốn tăng tỷ lệ bán hàng.
  • Thúc đẩy người dùng ra quyết định: Đây là yêu cầu hàng đầu của các CTA, đó là lý do một số doanh nghiệp sử dụng CTA dạng: “Sắp hết hàng”, “Miễn phí ship chỉ hôm nay”, “Chỉ còn 3 bản chính thức”…
Buy Now CTA thúc đẩy hành động
“Buy Now” (Mua Ngay) cũng là một CTA thúc đẩy hành động – Ảnh: Internet

Tham khảo các hình thức CTA phổ biến

CTA mốc thời gian: Đây là kiểu CTA sử dụng thời gian cụ thể cho các chương trình khuyến mãi nhằm kêu gọi khách hàng tương tác. Dạng CTA này mang giá trị cao, thường được sử dụng rộng rãi.

CTA sáng tạo: Kiểu CTA này không cần người lập trình tuân thủ nguyên tắc, chỉ cần bạn đảm bảo tính thú vị và thu hút sự chú ý của người dùng.

CTA giải quyết vấn đề: Sẽ giải quyết những vấn đề về sản phẩm/ dịch vụ mà khách hàng đang gặp phải.

CTA gây tò mò: Một phương pháp hữu hiệu được nhiều marketer ưa dùng chính là đưa ra giải pháp một cách nửa vời, buộc người đọc click chuột để chuyển trang, tạo ra chuyển đổi.

CTA công nhận vấn đề: Bằng cách này, doanh nghiệp tạo dựng niềm tin với khách hàng bằng cách khẳng định một vấn đề cụ thể.

CTA khẳng định giá trị/ lợi ích: Hầu hết chúng ta đều dễ bị hấp dẫn bởi những lợi ích tuyệt vời. Chúng có khả năng tạo ra lượt chuyển đổi rất cao bởi khách hàng sẵn sàng nhấp chuột vào những CTA này.

một số cta hiệu quả
Một số CTA hiệu quả được các marketer tin dùng – Ảnh: Internet

CTA là phương pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp hay cá nhân cải thiện tỷ lệ truy cập website và chuyển đổi đơn hàng trong kinh doanh. Với thông tin vừa chia sẻ, chắc hẳn bạn đã nắm rõ khái niệm CTA là gì cũng như một số cách thức thực hiện. Nếu bạn muốn kế hoạch marketing trên landing page hay website đạt hiệu quả tốt, hãy trau dồi kinh nghiệm bằng cách triển khai thêm dự án và sản phẩm, kết hợp tài liệu marketing cụ thể.

Theo dõi chuyên mục để cập nhật các tin tức mới nhất của chúng tôi nhé.

Connie Ho

Copywriter tại Connie Hồ Copywriting, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực viết Content Marketing, chuẩn SEO, chất lượng