Mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm, bốn cục và cách viết chuẩn chỉnh nhất

Cách sao để viết bài giới thiệu, PR thu hút khách hàng xem bài viết của bạn nhiều nhất?

Các website đều cần rất nhiều yếu tố để tạo dựng thương hiệu, thu hút khách hàng qua bài viết, hình ảnh, chương trình khuyến mãi, giá trị sản phẩm… Với việc lấn sân vào lĩnh vực Marketing Online thì xây dựng nội dung là điều tối quan trọng trong thời điểm hiện tại, content được Google nói riêng và các công cụ tìm kiếm đánh giá rất cao.

mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm

Bài giới thiệu sản phẩm quan trọng như thế nào? (Ảnh: Internet)

Để được đánh giá là một thông tin tốt, xếp hạng cao thì nội dung ngoài hay, đầy đủ, thu hút mà con phải chuẩn SEO. Bạn có thể thuê các copywriter bên ngoài viết nhưng sao không thể tự mình có thể viết trong khi bạn là người hiểu sản phẩm, dịch vụ của mình nhất. Bạn có thể tham khảo mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm dưới đây cùng conniehocopywriting.com bên dưới nhé.

Bốn cục của một bài viết

Bài viết được xem là chất lượng được tối ưu tốt phải đảm bảo đầy đủ các yếu tố: thông tin được cung cấp rõ ràng nhưng không quá phô, bốn cục bài viết có kết cấu hợp lý, các từ lặp lại phải được đảm bảo với tần suất nhất định, nếu cao sẽ bị over optimizing, còn thấp quá sẽ under optimizng từ khóa.

Tiêu đề:

Ở phần tiêu đề bạn cần đặt từ khóa cần SEO một cách hợp lý, tạo độ tự nhiên thu hút khách hàng. Tạo các CTA kích thích người đọc click vào. Để chuẩn séo tiêu đề cần dưới 65 ký tự, nếu dài quá ta có thể rút gọn nhưng vẫn đầy đủ ý nghĩa. Hãy sử dụng các từ có tính chất nhấn mạnh.

Ví dụ: Bài có bài viết về “Bán điện thoại di động” thì bạn có thể đặt tiêu đề để nhấn mạnh sau: Bán điện thoại di động tốt nhất tại TP.HCM.

Mở bài:

Với mở bài bạn viết đoạn ngắn khoảng 4 – 6 dòng. Nhét các từ khóa vào 1 cách hợp lý theo đúng ngữ cảnh để tối ưu SEO.

Đó chính là đoạn mang ý nghĩa xúc tích cô đọng, tuy ngắn nhưng vẫn đảm bảo giới thiệu tổng quan về các vấn đề trong bài viết đề cập. Nó rất ảnh hưởng đến CTR (tỷ lệ thoát) của trang, chiếm đến 60% tỷ lệ người dùng có muốn đọc tiếp bài viết của bạn hay thoát ngay. Thế bạn phải đưa ra được lý do vì sao người đọc phải đọc tiếp.

Thân bài:

Đây là phần cung cấp đầy đủ và chi tiết thông tin nhất nhưng không được quá thừa thãi, nếu quá chú tâm vào sản phẩm thì bài viết sẽ nhàm chán gây khó chịu cho người đọc, nên cân đối thông tin sản phẩm và các thông tin liên quan, cung cấp cho khách hàng giải pháp. Nên đừng quá cố gắng nhồi nhét từ khóa, hãy để bài viết một cách tự nhiên, gây cảm tình với người đọc.

thân bài trong content không nhồi nhét từ khóa

Thân bài không được quá nhồi nhét từ khóa, phải tự nhiên (Ảnh: Internet)

Để tránh sự nhàm chán nên bổ sung các hình ảnh và video theo đúng ngữ cảnh, vị trí phù hợp, bài viết của bạn sẽ hấp dẫn hơn. Việc khéo léo lồng ghép thông tin sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn, đó là điều tuyệt vời nhất mà bạn cần hướng đến trong mỗi bài viết, câu từ.

Cách viết phải có phân chia ý rõ ràng, giúp tối ưu người dùng, nội dung được chia ra nhiều đoạn, mỗi đoạn từ 4 – 5 dòng.

Kết bài:

Phần kết bài cần nhắc lại, tóm gọn khéo léo các ý đã đề cập từ bài viết tọa sự nhắc nhớ đến người đọc. Cuối bài cần có câu truyền cảm hứng, động lực cho đọc giả nhằm lưu lại các thông tin và sự tin tưởng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Xem thêm: BÍ QUYẾT SÁNG TẠO CONTENT TUYỂN DỤNG HAY CHIÊU MỘ NHÂN TÀI

Cách viết giới thiệu chuẩn chỉnh

Khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm của bạn, giới thiệu chính là điều thu hút, giúp người dùng tìm hiểu và tin tưởng sản phẩm của bạn, đưa ra các quyết định mua hay không, nếu nó đủ hấp dẫn, khách hàng sẽ mua ngay tắp lự.

chiến lược là điều quan trọng

Viết bài cần có chiến lược rõ ràng (Ảnh: Internet)

Xác định “giọng điệu” giới thiệu sản phẩm của bạn

Giọng điệu giúp truyền tải thông tin sản phẩm một cách ấn tượng hơn, chúng ta cần đừng quá theo lối mòn về việc mô tả theo đúng như một vài văn miêu tả lớp 5 đã học. Hãy nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn để đưa ra các thông tin về sản phẩm, thương hiệu một cách chính xách, tạo thu hút và tiếp cận nhanh đến đối tượng. Nó cũng giúp tạo nên tính cách thương hiệu, sự riêng biệt này giúp khách hàng có thể phân biệt được đâu là ta đâu là địch.

Để xác định được giọng điệu cho các mổ tả sản phẩm cân thực hiện 2 bước sau:

  1. Đầu tiên, bạn hãy xem xét, cân nhắc xem: Tính cách thương hiệu, sản phẩm, hình ảnh mà doanh nghiệp bạn hướng đến, từ đó đưa ra khách hàng mục tiêu, lên chiến lược để tiếp cận. Bạn muốn mình sang trọng, quý phái, tươi trẻ, nhí nhảnh hay giản dị, gần gũi… Nếu nhãn hàng của bạn hướng đến sự Quý phái, sang trọng thì bạn sẽ không nên sữ dụng Vui là con gái à, là con gái thật tuyệt, nhí nhảnh quá phải không nào.
  2. Bước tiếp theo, hãy tưởng tượng bạn là khách hàng mục tiêu, bạn cần gì? Hãy nghĩ đến việc đang đối thoại cùng khách hàng ngoài đời thực, bạn sẽ nói chuyện cùng họ như thế nào, giọng điệu ra sao, câu chữu thế nào, đó chính là giọng điệu bạn cần có trong mô tả sản phẩm.

Lập danh sách tính năng

Như đã đề cập ở trên, khách hàng không muốn biết đến bạn sản xuất sản phẩm như thế nào, công đoạn ra sao, họ chỉ cần biết giải pháp của bạn sẽ giải quyết các vấn đề của họ như thế nào, cả thiện cuộc sống ra sao.

Thế nên, ta cần viết, liệt kê toàn bộ công dụng, thông số sản phẩm, sau đó chuyển chúng thành lợi ích cho khách hàng mục tiêu. Việc khách hàng so sánh ta với đối thủ là điều rất bình thường, nên cần mang thật nhiều lợi ích hơn đối thủ, hoặc có độ chuyên sâu trong từng lợi ích đó.

Xác định chân dung khách hàng mục tiêu

Bạn cần nắm được khách hàng mục tiêu, từ tính cách, sở thích, hành vi đôi lúc là cả tôn giáo của họ, để đưa ra các thông tin mô tả sống động hơn, thuyết phục hơn và mang tính cá nhân hơn.

Tạo font chữ dễ đọc, mang đặc sắc riêng

Font chữ bạn chọn cần dễ đọc, cách phối hợp màu sắc phải có sự riêng biệt để nhận dạng thương hiệu của bạn so với đối thủ, các phần khác nhau cần có màu khác nhau nhằm nhấn mạnh vấn đề và dễ đọc, nhưng phải tọa độ hìa hòa, không quá lòe loẹt.

Hình ảnh, video là điều cần thiết tạo điểm nhấn, kích thích người dùng.

Viết nháp

Bạn cần đưa ra dàn ý, các thông tin cần có trong bài viết, sắp xếp chúng hợp trước khi triển khai bài viết.

Xem xét chỉnh sửa lại để tăng tính thuyết phục

Hãy kiểm tra kỹ rằng nội dung có đúng với dàn bài được đề ra, có làm nổi bật chủ đề chính chưa, có lỗi chính tả ko? Ta sẽ tiếp tục hoàn thiện bài viết lại trên từng câu chữ cho hợp lý nhất, thuyết phục nhất.

Tối ưu hóa nội dung cho Công cụ Tìm kiếm

Để tối ưu công cụ tìm kiếm bạn cần:

tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trong content

Tối ưu công cụ tìm kiếm là điều cần thiết và quan trọng (Ảnh: Internet)

  • Sử dụng các từ khóa chính trong title, tiêu đề phụ và văn bản chính, in đậm, in nghiêng hợp lý.
  • Hình ảnh được đặt tên và mô tả theo từ khóa cần SEO.
  • Tránh các thuật ngữ quá chuyên môn mà khách hàng không hiểu, nếu để thuật ngữ hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn hiểu được nó.
  • Bạn không nên quá vì ưu tiên tối ưu SEO mà bỏ quên ngữ cảnh bài viết, có được người đùng đánh giá cao không, thu hút không, vì không ai có thể đọc một bài viết chỉ toàn từ khóa cả.

Bên trên là một số thông tin về mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm, mong có thể giúp bạn phần nào giúp ích cho bạn để áp dụng cho sản phẩm của bạn, chúc các bạn thành công và hãy theo dõi các bài viết khác của chúng tôi để cập nhật kiến thức content nhé.

Connie Ho

Copywriter tại Connie Hồ Copywriting, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực viết Content Marketing, chuẩn SEO, chất lượng