Meta Keywords Trong WordPress, Vai Trò Và Cách Thêm Chúng Trong Yoast SEO

Thẻ Meta Keywords trong WordPress là một thành phần trong SEO Onpage, dù cho so với các thẻ tiêu đề, mô tả thì nó có phần lép vế hơn. Nhưng không phải vì thế mà ta bỏ quên chúng, khi kết hợp với các thành phần khác chúng sẽ vô cùng hữu ích, một yếu tố nhỏ góp phần tạo nên thứ hạng của bạn trong SEO, giúp Google hiểu bài viết bạn nhanh hơn. Thế Meta Keywords trong WordPress là gì, hãy cùng Connie Ho Copywriting (CHC) tìm hiểu nhé.

Thẻ Meta Keywords trong WordPress là gì?

Thẻ Meta Keywords là thẻ HTML nằm trong head của bộ mã HTML website. Chúng xuất hiện ẩn trong mã nguồn chứ không hiện trực tiếp trên nội dung. Chúng có cấu trúc .

Meta Keywords Trong WordPress
Meta Keywords trong WordPress là gì? (Ảnh: Internet)

Meta keywords trong WordPress giúp các công cụ tìm kiếm nhận dạng được chủ đề mà bài viết hoặc website muốn truyền tải đến đường đọc. Ngoài ra chúng còn giúp các Google Bot đọc, lập chỉ mục và đưa ra các kết quả cho người dùng khi tìm kiếm các cụm từ liên quan.

Cách kiểm tra thẻ meta keywords trên website

Kiểm tra bằng View Page Source

Các bước để kiểm tra thẻ Meta Keywords bằng View Page Source (xem nguồn trang) như sau:

  1. Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + U để xem nguồn trang.
  2. Bước 2: Tiếp theo nhấn tổ hợp phím Ctrl + F để hiện khung tìm kiếm trên trang.
  3. Bước 3: Trong ô tìm kiếm tìm từ khóa Meta Keywords.Thông thường thẻ Meta Keywords sẽ ở phía dưới thẻ Meta TitleMeta Description.

Kiểm tra bằng SEOquake

Các bước kiểm tra thẻ Meta Keywords bằng SEOquake:

kiểm tra thẻ Meta Keywords bằng  SEOquake
Kiểm tra thẻ Meta Keywords bằng SEOquake (Ảnh: Internet)
  1. Cài đặt SEOquake trong Extension trong Chrome hoặc Add-ons của Firefox.
  2. Truy cập vào website và kiểm tra bằng phần mở rộng của SEOquake.
  3. Chọn vào phần DIAGNOSIS, chúng sẽ hiện mục Meta Keywords của trang hiện tại trong mục Meta Keywords, nếu không chúng sẽ để trống. DIAGNOSIS là mục giúp các bạn theo dõi các vấn đề về URL, Description, Title, Heading… Nắm bắt các lỗi và kịp thời khắc phục nhằm tối ưu chúng một cách tốt nhất.

Vai trò của thẻ Meta Keywords?

Đây là phần trong SEO Onpage, nếu muốn tối ưu cao nhất và đạt hiểu quả nằm trong top tìm kiếm thì đó là điều cần phải làm. Ở thời điểm hiện tại, điểm số của Meta Keywords không còn đc đánh giá cao vì các Google Bot sẽ chui vào và đọc nội dung để hiểu nội dung viết về gì, từ đó xếp hạng mà không cần thông qua Meta Keywords.

Khi các thủ thuật tối ưu của đối thủ và ta bất phân thắng bại thì dù chỉ 1 điều rất nhỏ cũng đủ để ngồi mâm trên nhìn xuống các đối thủ nên bạn hãy tận dụng tối đa những gì có thể làm được.

Cách thêm thẻ Meta Keywords trong WordPress bằng Plugin SEO By Yoast

SEO By Yoast hay Yoast SEO được Joost de Valk lập trình, một chuyên gia SEO trong cộng đồng WordPress. Yoast SEO giúp hoàn thiện WordPress hơn, hiệu quả hơn với rất nhiều tính năng giúp cho bài viết, website của bạn trở nên khác biệt và mạnh mẻ hơn phần còn lại, giúp cải thiện thứ hạng Google. Trong Page Analysis Yoast SEO đưa ra các lỗi thường gặp trong SEO như số từ, cấu trúc câu, thẻ Alt Tags trong ảnh. Đồng thời chúng còn giúp thêm các thẻ tiêu đề, Decription, Keywords…

Đầu tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt Plugin SEO By Yoast, sau đó vào Dashboard của Plugin SEO để tiến hành cài đặt hiển thị thẻ Meta keywords và Meta Descriptions.

Đầu tiên bạn cần cài đặt Plugin SEO By Yoast, sau đó vào Dashboard để tiến hành xem và cài đặt Meta Keywords.Các bước thực hiện bao gồm:

Click Dashboard của Plugin SEO => Chọn Tab Features. Click Enabled Advanced settings pages.

meta keywords

Chọn Tab Titles & Metas => Click Tab Other => Click Unabled Use meta keywords tag.

thêm thẻ meta keywords

Sau khi lưu, thẻ sẽ hiện thị trong Yoast SEO (dưới không gian nhập nội dung).

bật thẻ meta keywords

Để thêm Meta keywords vào bài viết bạn có thể vào mục Posts => All Posts, mở một bài viết bất kì, kéo xuống dưới sẽ thấy mục Yoast SEO, sẽ thấy trường Meta Keywords. Bạn có thể thêm nhiều từ khóa nhưng phải ít hơn 10 được cách nhau bởi dấu phẩy.

Qua bài viết đã phần nào giới thiệu các bạn thế nào là Meta Keywords trong WordPress, cách cài đặt và thêm thẻ Meta Keywords trong Yoast SEO, chúc các bạn áp dụng thành công.

Theo dõi chuyên mục và đọc các bài viết mới nhất của chúng tôi tại đây nhé.

Connie Ho

Copywriter tại Connie Hồ Copywriting, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực viết Content Marketing, chuẩn SEO, chất lượng