Authority Site Là Gì? Làm Thế Nào Để Xây Dựng Authority Site

Với những người mới bắt đầu theo đuổi công việc phát triển website, Authority site là thuật ngữ được sử dụng phổ biến. Vậy Authority site là gì? Cách xây dựng Authority site hiệu quả là như thế nào? Mời bạn đón đọc bài chia sẻ của Connie Ho Copywriting (CHC) dưới đây nhé!

Authority Site là gì

Authority Site là gì? (Ảnh: Internet)

Authority site là gì?

Authority Site là một trang web chuyên sâu về một lĩnh vực. Nói một cách chính xác, Authority site là website chuyên ngành, nhằm cung cấp các thông tin xoay quanh lĩnh vực mà website hướng tới. Ví dụ, website về nấu ăn thì nội dung trong website sẽ xoay quanh các món ăn, cách chế biến món ăn, đầu bếp nổi tiếng, mẹo chế biến món ngon. Nếu website pha chế sẽ cung cấp công thức pha thức uống, nghề pha chế, kiến thức về dụng cụ và nguyên liệu pha chế…

Để xây dựng Authority site đòi hỏi người thực hiện phải có kiến thức chuyên môn chuyên sâu. Điểm đặc biệt của Authority site là nó cung cấp những nội dung chuyên sâu, có giá trị cụ thể và hướng tới một nhóm đối tượng nhất định. Đây cũng là điểm khác biệt của Authority site với Niche site – một dạng website cung cấp thông tin, kiến thức tổng hợp.

Khi xây dựng Authority site bạn không chỉ cung cấp nội dung có giá trị, kiến thức đến người đọc mà còn có thể kiếm tiền từ việc giới thiệu sản phẩm hoặc bán các sản phẩm có liên quan.

cung cấp kiến thức chuyên ngành

Authority Site là website cung cấp kiến thức chuyên ngành (Ảnh: Dayphache.edu.vn)

Cách xây dựng authority site hiệu quả

Bạn tập trung vào 4 việc là nghiên cứu thông tin cần viết, nghiên cứu từ khóa cho bài viết, xây dựng trang web và viết nội dung chi tiết. Các bước cần được lần lượt thực hiện để mang đến hiệu quả tốt nhất cho website.

Nghiên cứu về thông tin cần viết

Khi nghiên cứu thông tin cần viết, bạn nên chọn một lĩnh vực và đi sâu vào nghiên cứu lĩnh vực đó. Việc xác định lĩnh vực sẽ giúp bạn dễ dàng đặt tên website và xây dựng chiến lược phát triển nội dung cho website. Như ở trên chúng tôi đã chia sẻ việc phát triển Authority site đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn thì ở phần này chúng tôi gợi ý bạn có thể tìm kiếm đội ngũ nhân sự đảm nhận nhiệm vụ xây dựng nội dung cho website.

Website của bạn sẽ là nơi cung cấp thông tin hữu ích cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu. Việc chọn lĩnh vực, xác định đối tượng người dùng chính xác sẽ giúp authority site của bạn trở thành công cụ mang lại nhiều lợi nhuận.

Nghiên cứu từ khóa

Khâu nghiên cứu từ khóa rất quan trọng. Từ khóa được chọn là những từ có lượt tìm kiếm cao. Từ khóa tốt sẽ giúp website của bạn đạt thứ hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của google. Từ đó, giúp website có thể tiếp cận với tối đa đối tượng người dùng. Từ khóa cũng là cơ sở để phát triển nội dung chi tiết cho website. Để nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa chuyên ngành được quan tâm như: Google Analytics, Google Alert, Keyword Tool… Bên cạnh từ khóa chính, bạn cần nghiên cứu từ khóa phụ và từ khóa có liên quan để nội dung trên website có thể đạt chuẩn seo.

Từ khóa giúp tăng thứ hạng website

Từ khóa giúp tăng thứ hạng website (Ảnh: Internet)

Hoàn thiện nội dung website

Tùy theo từng giai đoạn, bạn phân bổ content website hợp lý. Khi một website vừa mới xây dựng, google chưa có nhiều căn cứ để đánh giá website. Vì vậy, thời gian đầu rất khó để bạn seo cho website đạt thứ hạng cao. Nội dung chính là giải pháp hiệu quả và lâu dài nhất cho website. Website có nội dung chất lượng là không dính sao chép, nhiều hình ảnh, độ dài từ 1000 – 1.500 chữ trên mỗi bài viết, kiến thức chuyên sâu và tất nhiên là chứa từ khóa chính, từ khóa phụ và từ khóa liên quan.

xây dụng nội dung chất lượng

Bạn cần xây dụng nội dung website chất lượng (Ảnh: Dayphache.edu.vn)

Bên cạnh đó, bạn sẽ thực hiện các thủ thuật đi làm để tăng thứ hạng website như: back link, index dữ liệu, chỉnh sửa thông tin, xóa bỏ bài viết không có lượt truy cập…

Hy vọng thông tin từ bài viết của chúng tôi đã giúp bạn nắm được Authority site là gì, kiến thức cơ bản về authority và cách xây dựng Authority site hiệu quả. Chúc website của bạn sẽ thu hút người dùng, đạt được thứ hạng cao trên Google.

Theo dõi chuyên mục và cập nhật các thông tin mới nhất tại đây nhé.

Connie Ho

Copywriter tại Connie Hồ Copywriting, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực viết Content Marketing, chuẩn SEO, chất lượng