Tìm Hiểu Cách Tính Tiền Của Youtube

Kiếm tiền từ Youtube hiện đang là một trong những cách được nhiều người áp dụng. Nhưng bạn thắc mắc cách tính tiền của Youtube ra sao? Kiếm tiền từ Youtube bằng cách nào? Cùng conniehocopywriting.com tìm hiểu ngay ở bài viết dưới đây nhé!

Cách tính tiền của Youtube
Cách tính tiền của Youtube là như thế nào (Ảnh: Internet)

Youtube là mảnh đất ngày càng thu hút nhiều người sử dụng để chia sẻ những trải nghiệm về cuộc sống, văn hoá hoặc kiến thức. Tại Việt Nam, các KOLs như Quỳnh Trần JP, Khoai Lang Thang, 1977 Vlog, Vanh Leg… và rất nhiều cái tên khác là những người sở hữu kênh Youtube với lượt xem và lượt theo dõi “khủng”. Và từ những video triệu view này, người ta cũng có thể kiếm được một khoản tiền hấp dẫn.

Vậy kiếm tiền từ Youtube bằng cách nào?

Thông thường, bạn chỉ kiếm được tiền từ Youtube nếu bạn bật chế độ chạy quảng cáo trên kênh của mình. Theo đó, Youtube sẽ trả tiền cho các kênh video có đặt quảng cáo của họ. Bên cạnh đó, Youtuber có thể liên kết với những đối tác cao cấp của Youtube. Họ là người quản lý nhiều kênh nội dung khác nhau. Những người này được xem là mạng lưới kết nối người dùng với Youtube.

bật chế độ quảng cáo youtube
Bạn sẽ kiếm được tiền từ Youtube nếu bật chế độ quảng cáo (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, bạn sẽ không nhận được 100% chi phí chạy quảng cáo trên kênh Youtube của mình. Tỷ lệ chi trả thông thường là 68 – 32, tức là, bạn sẽ nhận được 68% thu nhập từ quảng cáo nếu làm việc trực tiếp với Google Youtube. Khi bạn làm việc với các đối tác của Youtube, tỷ lệ thu nhập bạn nhận được sẽ cao hơn, thường là 70%, 80%, 90%. Một lợi ích nữa khi làm việc cùng với các đối tác là họ sẽ có biện pháp bảo vệ cho các kênh Youtube có video liên quan đến vấn đề bản quyền.

Cách tính tiền của Youtube

Doanh thu từ quảng cáo trên Youtube sẽ phụ thuộc vào từng nhóm thị trường khác nhau. Việt Nam là thị trường nhỏ, nên doanh thu từ quảng cáo sẽ không cao bằng các quốc gia khác. Tỷ lệ doanh thu thường dao động từ 0.5 – 1USD/1.000 views. Từ đó suy ra rằng, nếu bạn có một video 1 triệu view, bạn có thể kiếm về 1.000USD. Đối với các thị trường nước ngoài, nhất là những thị trường lớn, tỷ lệ doanh thu từ Youtube là 6 – 8USD/1000 views.

Con số trên nghe có vẻ rất hấp dẫn nhưng để đạt được số lượt views lên đến hàng triệu là không hề dễ dàng. Những video trên 100.000 views đối với các Youtuber mới khởi nghiệp được xem là không tệ. Hơn nữa, Youtube kiểm soát rất chặt chẽ về vấn đề bản quyền. Nếu bạn chỉ lỡ chèn một đoạn nhạc dính bản quyền cũng có thể khiến bạn mất trắng kênh Youtube. Vì vậy, trước khi bắt đầu sử dụng bạn cần tìm hiểu rõ ràng các chính sách của Youtube.

doanh thu từ Youtube
Đối với những thị trường lớn, doanh thu từ Youtube sẽ cao hơn (Ảnh: Internet)

Youtube trả tiền cho người dùng như thế nào?

Có 2 cách để các Youtuber nhận tiền của Youtube là thông qua chương trình kinh doanh quảng cáo có tên là Google Adsense và thông qua Youtube Network.

Để nhận tiền từ Youtube thông qua Google Adsense, bạn cần đăng kí tài khoản Google Adsense. Tiếp theo, bạn tiến hành liên kết với kênh Youtube của mình. Sau đó, dịch vụ này sẽ chuyển tiền cho bạn thay cho Youtube thông qua tài khoản ngân hàng hoặc Wersten Union hằng tháng. Điều kiện để bạn nhận được tiền là kênh Youtube của bạn phải kiếm được tối thiểu 100USD. Nếu bạn chưa kiếm đủ 100USD, tài khoản sẽ được cộng dồn cho đến khi đủ yêu cầu và tiến hành thanh toán.

cách nhận tiền từ youtube
Người dùng Youtube có thể nhận tiền bằng 2 cách (Ảnh: Internet)

Bạn cũng có thể nhận tiền từ Youtube thông qua Youtube Network. Đây là một đối tác lớn của Youtube trong xử lý và phân phối quảng cáo, thanh toán tiền cho các kênh Youtube. Thông thường, hệ thống này sẽ thanh toán tiền cho bạn thông qua tài khoản Paypal hoặc chuyển khoản ngân hàng. Tuy nhiên, khuyết điểm của hệ thống này bạn Network sẽ chia sẻ doanh thu với kênh Youtube của bạn vì họ cung cấp cho các chủ sở hữu một vài những lợi ích đi kèm. Một số hệ thống Network Youtube được đánh giá tốt hiện nay như: Yeah1Network, Freedom, Fullscreen, AwesomenessTV…

Dù Youtuber nhận tiền thông qua Google Adsense hay Youtube Network thì bạn cũng sẽ nhận tiền vào các ngày từ ngày 20 trở đi của mỗi tháng. Bạn có thể nhận tiền mặt tại ngân hàng hoặc tại các tiệm vàng có biểu tượng của Western Union.

Như vậy là bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về cách tính tiền của Youtube. Cùng bắt đầu hành trình kiếm tiền từ Youtube nếu bạn đã lên kế hoạch và tìm hiểu thông tin đầy đủ nhé!

Theo dõi chuyên mục để cập nhật các bài viết mới nhất tại đây nhé.

Connie Ho

Copywriter tại Connie Hồ Copywriting, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực viết Content Marketing, chuẩn SEO, chất lượng