Mẫu nội dung Email Marketing, cấu trúc Email chuẩn chỉnh nhất

Viết email marketing không phải điều dễ dàng, trong đó nội dung quyết định đến 50% tương tác email. Bạn đã nắm bắt được cách viết một email marketing? Hãy cùng conniehocopywrting.com tìm hiểu các mẫu nội dung email marketing chuẩn chỉnh nhất nhé.

Email marketing là gì?

Email marketing hay tiếp thị qua email là cách đưa thông tin các sản phẩm, dịch của của bạn đến khách hàng thông qua email.

Việc gửi các thông tin này thường không mấy hiệu quả nếu như thiếu các chính sách hổ trợ, khuyến mãi, quà tặng… Nó nhằm kích thích khách hàng mở email và đọc nó.

Hiện nay nhiều người còn dùng nó để quảng bá webinar hay livestream qua email nhằm tăng tính chất chia sẻ.

Xem thêm: Mẫu bài viết giới thiệu sản phẩm, bốn cục và cách viết chuẩn chỉnh nhất

Một số nguyên tắc viết email marketing chuyên nghiệp

mẫu nội dung email marketing

Các nguyên tắc viết email marketing chuyên nghiệp (Ảnh: Internet)

Nội dung Email Marketing hiệu quả

Tiêu đề

Đó là điều quan trong nhất để khách hàng quyết định mở email của bạn. Câu tiêu đề cần gây sự tò mò, hấp dẫn, kích thích đối với người đọc. Các cách viết tiều đề hiệu quả:

  • Tính khẩn cấp: Nhanh tay đăng ký, thời hạn còn lại 24 giờ duy nhất
  • Lợi ích lớn: Tăng 50% doanh thu sau khi sử dụng…
  • Mê hoặc: Tiết lộ công thức thành công trong…
  • Gây cảm xúc mạnh: Bạn sẽ gặp nguy hiểm nếu không biết thông tin này…

Bốn cục

Bốn cục email cần rõ ràng, các phần được phân chia hợp lý. Nội dung, hình ảnh, các link, nút hành động được đặt đúng vị trí hợp lý. Nếu khách hàng mở email việc đầu tiên là sẽ nhìn tổng quát về email của bạn, nên ta cần rõ ràng bốn cục, đưa các thông tin ngắn gọn, phù hợp nhất, sinh động nhất đến người dùng để họ tiếp tục đọc email, nếu không e mail của bạn sẽ bay màu sang sọt rác.

Bốn cục một email marketing

Bốn cục một email marketing (Ảnh: Internet)

Việc đưa hình ảnh vào cho e mail sinh động là cần thiết nhưng không nên quá lạm dụng nó, sẽ rối trong mắt người dùng. Bạn cũng cần quan tâm đến kích thước, chất lượng, vị trí đưa hình ảnh vào trong email.

Nội dung

Nội dung chính là phần cung cấp thông tin cho khách hàng, bạn cần đưa các thông thỏa mãn được sự tò mò của họ nhưng vẫn đảm bảo ngắn gọn. Nội dung là phần bổ sung các điều bạn cần nói đến trong tiêu đề.

Cần đưa thông tin trực tiếp cho khách hàng, với lối văn ngắn gọn, xúc tích. Có thể sử dụng 2 – 3 màu chữ, font chữ dễ nhìn, cơ bản, nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây khó chịu cho người đọc. Cũng nên hạn chế sử dụng các từ in nghiêng, gạch chân, in đậm, link.

Lời kêu gọi hành động

Hãy để lời kêu gọi hành động (CTA có nghĩa là Call To Action) ở vị trí nổi bật nhất, vì mục đích của email marketing là đây.

lời kêu gọi hành dodongj (CTA)

Lời kêu gọi hành động (Nguồn: Internet)

Lời kêu gọi ở đây có thể bằng hình ảnh, được gắn liên kết hay dòng chữ nổi bật, đẹp mắt. Các CTA  phải viết dưới dạng tạo tình huống, gây tò mò, kích thích cho khách hàng.

Các từ thường được sử dụng trong CTA như: “Tìm hiểu ngay”, “Xem ngay”, “Đăng ký ngay”, “Tải ngay”…

Chữ ký

Chữ ký trong email như một dạng danh thiếp khác của bạn, nếu khách hàng quan tâm sẽ liên hệ từ các thông tin tại đây, giúp nhận dạng bạn với cá nhân, tổ chức khác giúp thông tin rõ ràng mang lại sự tinh tưởng và phân biệt được với các email lừa đảo, spam.

Mẫu nội dung email marketing

Mẫu email dành cho khách hàng tiềm năng (64% mở email)

“Chủ đề: Tên sản phẩm

Chào….,

Gần đây bạn có quan tâm đến [sản phẩm, dịch vụ X, Y, Z] này không?
Nếu cần thêm thông tin về [sản phẩm, dịch vụ X, Y, Z] hãy liên hệ với tôi.

Nhân tiện, tôi có đính kèm [ebook, blog, ghi âm hội thảo] về [chủ đề] dưới đây. Có thể sẽ giúp bạn [giải quyết X, đạt được Y, hiểu Z]. Tôi biết điều này bởi nhiều khách hàng trước đây của tôi cũng gặp phải những vấn đề tương tự.
Đây là lịch làm việc của tôi trong tuần này. Chọn một thời gian chúng ta có thể trao đổi nhé.

Trân trọng,

 Ký tên,”

Hãy đem đến những giá trị mà khách hàng quan tâm, tặng quà bằng các sản phẩm mà khách hàng quan tâm.

Mẫu email kích thích hành động khách hàng (53% mở mail)

“Chủ đề: Đơn hàng [tháng] – Tên sản phẩm.

Chào [Tên]

Anh/chị còn nhớ em chứ? Hôm trước chúng ta vừa trao đổi về [sản phẩm, dịch vụ] mà. Nếu anh/chị vẫn [cần làm việc X, Y], em có một thông báo quan trọng cho bạn đây. Trong tháng này, chúng em có một số khuyến mãi cho X, Y!!!
Nếu [tên] muốn biết thêm thông tin thì liên hệ với em ngay nhé.

[Cảm ơn vì đã hợp tác]

Ký tên,”

Bạn cần đưa ra ưu đãi hoặc các thông tin khách hàng quan tâm để thúc đẩy họ xem email của bạn. Tuy chiết khấu không phải là lý do chính để có một đơn hàng nhưng nó vẫn nắm một điểm số tương đối trong quyết định lựa chọn.

Nhắc nhỡ khách hàng không phải bao giờ cũng có thể sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn với mức ưu đãi như thế.

Thông báo trước các thông tin nhằm cho khách hàng có thời gian nắm bắt, quyết định, và cho họ cảm thấy được tôn trọng.

Mẫu email nhắc nhở ( mở mail 54%)

“Chủ đề: Theo yêu cầu của [Tên] – [Tên sản phẩm]

Anh/chị ơi,

Em đã gửi cho anh/chị một email cung cấp thêm thông tin về [sản phẩm, dịch vụ].  Không biết là anh/chị đã nhận được thư chưa?
Em luôn sẵn sang tư vấn thêm về cách [sản phẩm, dịch vụ] giúp anh/chị đạt được [mục tiêu]. Anh/chị hãy chọn một khung giờ rảnh trong tuần dưới đây để em liên hệ lại nhé.

Trân trọng

Ký tên,”

Mẫu được sử dụng khi bạn chưa nhận được phản hồi từ khách hàng, hay nhắc nhở họ điều gì đó về sản phẩm, dịch vụ.

Mẫu mail cảnh báo (mở mail 57%)

“Chủ đề: Giúp [công ty] giải quyết [vấn đề]

Gần đây [vấn đề, thắc mắc, khó khăn] có vẻ như đang làm [công ty, doanh nghiệp] của bạn gặp rắc rối. Thời gian này, tôi đang làm việc với [tên khách hàng, doanh nghiệp, công ty] – một tổ chức [trong cùng lĩnh vực, bán cùng sản phẩm, hoạt động cùng thị trường, cùng quy mô] cũng đang vật lộn với [vấn đề, thắc mắc, khó khăn]. Vì thế tôi nghĩ rằng mình có một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn. Nếu bạn muốn biết thì liên hệ lại với tôi nhé. 

Trân trọng,

[Ký tên]”

Đề cập đến một đối thủ cạnh tranh có thể giúp Email đạt hiệu quả cao. Bởi khách hàng tiềm năng sẽ muốn đầu tư để theo kịp đối thủ. Nó cũng tăng cường độ tin cậy cho bạn – vì nếu các công ty tương tự đang sử dụng dịch vụ của bạn tức là công ty bạn kinh doanh hợp pháp.

Để khách hàng nắm bắt được các đối thủ cạnh tranh của họ đang sử dụng các công nghệ mới nhất từ bạn, muốn họ cập nhật và sử dụng dịch vụ để theo đuổi kịp các đối thủ khác bạn nên đề cập đến các đối thủ cạnh tranh của họ.

Hãy tùy chỉnh các mẫu email marketing này sao cho phù hợp nhất với khách hàng của bạn. Nói cách khác, bạn có thể bỏ qua bước thử nghiệm, viết Email và làm thật luôn.

Bên trên chỉ là các cấu trúc cơ bản mẫu nội dung email marketing, tùy vào trường hợp, ngành nghề, khách hàng mà bạn nên tùy chỉnh sao cho phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn thành công.

Hãy theo dõi chuyên mục cập nhật thêm các tin tức mới nhất của chúng tôi nhé.

Connie Ho

Copywriter tại Connie Hồ Copywriting, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực viết Content Marketing, chuẩn SEO, chất lượng