10 Kỹ Năng Cần Có Để Trở Thành Một Content Writer Xuất Sắc

Có những lợi thế nhất định để trở thành một Content Writer. Tùy thuộc vào vị trí của bạn, bạn có tùy chọn làm việc trong nhà hoặc quán cà phê yêu thích của mình, quyết định viết gì, làm cho tác phẩm của bạn được xuất bản và tạo ra giá trị thực.

Tuy nhiên, công việc này không dễ dàng, và ngoài việc trở thành một Content Writer xuất sắc, bạn phải thành công trong một số lĩnh vực chuyên môn nhất định. Do đó, bất kỳ Content Writer giỏi nào cũng phải có 10 kỹ năng viết content thiết yếu sau đây và phải không ngừng cải thiện sự nghiệp cùng Connie Hồ Copywriting (CHC) nhé.

Kỹ năng cần có của content writer
Kỹ năng cần có của Content Writer để trở nên xuất sắc (Ảnh: Internet)

Khả năng thích ứng

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng tôi thấy rằng rất nhiều nội dung không ổn định vì giọng điệu và phong cách không tương ứng với mục tiêu của công việc hoặc văn hóa của thương hiệu. Ví dụ: một trang đích có thể chứa một bản sao ngắn và được thiết kế để thuyết phục người đọc hành động. Mặt khác, một tờ giấy trắng có thể xử lý tốt hơn các chi tiết để giải thích các vấn đề phức tạp hơn.

Về ngữ điệu, một bài đăng blog từ một công ty thiết bị khoa học cho các nhà nghiên cứu y tế có thể rất khác với một bài đăng blog từ một cửa hàng tạp hóa cho nhiều người. Bạn càng học nhiều phong cách, bạn càng thích nghi nhanh và bạn càng có giá trị.

Xem thêm các cập nhật mới nhất về tại đây.

Năng lực nghiên cứu mạnh mẽ

Nghiên cứu tốt là chìa khóa để viết nội dung tốt – nó đáng tin cậy hơn và quan trọng nhất. Do đó, điều quan trọng là tìm thông tin đáng tin cậy và thú vị từ các nguồn trực tuyến đáng tin cậy. Các chuyên gia là một tài nguyên đặc biệt hữu ích nếu bạn có thể có được thông tin đúng với các kỹ năng phỏng vấn phù hợp.

Tổng quan về SEO

Các nhà văn nội dung tốt luôn đi đầu trong các xu hướng SEO – xét cho cùng, ngay cả khi người đọc có thể tìm thấy nội dung tốt nhất, nó có thể tăng hiệu quả. Điều quan trọng là phải hiểu cách tạo tiêu đề và mô tả được tối ưu hóa cho SEO, sử dụng từ khóa hiệu quả và theo kịp các thay đổi mới nhất trong thuật toán của Google.

Năng lực tổ chức

Tổ chức chỉ là một không gian làm việc sạch sẽ, đó là về việc duy trì công việc viết lách mà bạn đã làm trước đây.

Lên kế hoạch, xác định được deadline cho nó. Hầu hết các điện thoại thông minh thậm chí có các chương trình có thể giúp bạn lập kế hoạch thời gian của bạn. Gửi bài viết trễ sẽ ảnh hưởng đến khách hàng, chúng phải qua quá trình kiểm duyệt, tốn thêm thời gian để xác định nó có phù hợp để công khai không. Ưu tiên công việc để mọi thứ được thực hiện một cách kịp thời.

Khả năng tập trung

Viết đòi hỏi sự tập trung và đôi khi có thể khó tìm. Khi bạn cần làm việc, loại bỏ phiền nhiễu và tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm. Đôi khi, để giữ cho mọi thứ diễn ra tốt đẹp, bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ nhỏ hơn, dễ hoàn thành trước khi bạn bắt đầu một dự án lớn hơn.

Khả năng hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn

Khách hàng của bạn có thời hạn để đáp ứng. Cung cấp nội dung chất lượng đúng thời gian sẽ cho thấy rằng bạn không chỉ chuyên nghiệp mà còn đáng tin cậy. Điều này có nghĩa là quản lý thời gian tốt là điều cần thiết để giúp bạn xác định số lượng công việc thực tế có thể được chấp nhận, từ chối và giao đúng hạn

Giao tiếp

Khi bạn viết thư cho khách hàng, hãy coi đó là một giao tiếp chính thức: đọc lại tin nhắn của bạn. Khách hàng của bạn sẽ nhớ sự lịch sự của bạn.Dự án đầu tiên hiếm khi hoàn hảo. Kỹ năng viết đòi hỏi sự kiên nhẫn, kỷ luật và kiến thức chuyên sâu về các chi tiết. Ngoài ngữ pháp, chính tả và dấu câu, hãy coi chừng các dấu chấm thừa và các từ được sử dụng quá mức. Đừng ngạc nhiên nếu bạn dành nhiều thời gian chỉnh sửa hơn là viết.

Cung cấp chất lượng

Làm hết sức mình để tạo ra nội dung độc đáo, chất lượng cao, làm cho bài viết của bạn thú vị và đúng ngữ pháp. Lý tưởng nhất, khi khách hàng cần một bài viết, bạn muốn họ nghĩ rằng bạn là một nhà văn tuyệt vời có thể hoàn thành công việc đúng hạn. Nếu bạn muốn có nhiều khách hàng hơn và công việc được trả lương cao hơn, viết tốt sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Bắt kịp xu hướng

Bạn có thể là một nhà văn tuyệt vời, nhưng nếu bạn không theo những xu hướng mới nhất, cơ hội việc làm của bạn sẽ bị hạn chế. Tham gia cùng các hội và cộng đồng Content Writer độc lập

Và nhiều hơn thế nữa

Mặc dù điều quan trọng đối với các Content Writer là có một số kỹ năng viết, nó chỉ là một phần của câu đố.

Kỹ năng nghiên cứu, kiến thức SEO, khả năng thích ứng và cập nhật là những cách để đảm bảo rằng bạn sẽ tiếp tục thành công như một nhà văn nội dung.

Dành thời gian để phát triển các kỹ năng này theo thời gian và bạn sẽ thấy rằng bạn có thể tạo nội dung cuốn hút, hấp dẫn người đọc.

Connie Ho

Copywriter tại Connie Hồ Copywriting, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực viết Content Marketing, chuẩn SEO, chất lượng